Thứ hai, Tháng mười 7, 2024
spot_imgspot_img
HomeVăn hóaTop 8 các trường cao đẳng ở Hà Nội, chất lượng đào...

Top 8 các trường cao đẳng ở Hà Nội, chất lượng đào tạo tốt

Bạn đang băn khoăn không biết nên đăng ký vào trường cao đẳng nào ở Hà Nội? Xem ngay top 8 các trường cao đẳng ở Hà Nội có chất lượng đào tạo tốt nhất!

Bạn đang muốn đăng ký học cao đẳng tại một ngôi trường tốt ở Hà Nội. Tuy nhiên, để lựa chọn được một “bến đỗ” phù hợp cho quá trình học tập sắp tới không phải là điều dễ dàng. Hôm nay, Topdoanhnghiep sẽ gửi đến bạn Top 8 các trường cao đẳng ở Hà Nội, chất lượng đào tạo tốt. Hãy cùng tham khảo nhé!

Sau đây là danh sách Top 8 các trường cao đẳng ở Hà Nội có chất lượng đào tạo tốt nhất: 

  1. Trường Cao đẳng Y Hà Nội;
  2. Trường Cao đẳng Dược Hà Nội;
  3. Trường Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT Hà Nội;
  4. Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội;
  5. Trường Cao đẳng Công thương Hà Nội;
  6. Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội;
  7. Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương;
  8. Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội.

1. Trường Cao đẳng Y Hà Nội

Trường Cao đẳng Y Hà Nội (HMC) thành lập từ năm 2013, là nơi đào tạo nhân lực ngành Y Dược với chất lượng đào tạo được đánh giá cao. Đây là một trong những trường cao đẳng ở Hà Nội tốt mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Hiện tại, HMC đang tuyển sinh và đào tạo các ngành bao gồm: 

  • Cao đẳng dược.
  • Cao đẳng điều dưỡng.
  • Cao đẳng ngành chăm sóc sắc đẹp.
  • Khóa học chăm sóc da ngắn hạn.

Ngoài ra, trường đang lên kế hoạch và chuẩn bị mở rộng đào tạo thêm các ngành khác như: Dinh dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên xét nghiệm, Phục hồi chức năng…

Top 8 các trường cao đẳng ở Hà Nội, chất lượng đào tạo tốt

Để nâng cao chất lượng đào tạo nhằm mang đến cho xã hội lực lượng lao động trình độ cao đẳng chất lượng, HMC được chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học. Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên của trường cũng được tuyển chọn kỹ lưỡng cả về năng lực chuyên môn và khả năng giảng dạy. Nhờ đó, học viên theo học tại trường có thể dễ dàng tiếp thu những kiến thức cần thiết nhất.

Đặc biệt, khi tham gia học tập tại Trường Cao đẳng Y Hà Nội, học viên sẽ được thực tập tại các bệnh viện, công ty dược, trung tâm thẩm mỹ lớn như: Bệnh viện 198 (Bộ Công an), bệnh viện E, bệnh viện Y học Phòng không – không quân, công ty Dược Liệu Hà Nội, hệ thống nhà thuốc Long Châu, Pharmacity, bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc, bệnh viện Hồng Ngọc… 

Hình thức tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Hà Nội là xét duyệt hồ sơ THPT, bởi vậy, nếu lựa chọn HMC để theo học, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng từ lúc học trung học nhé.

2. Trường Cao đẳng Dược Hà Nội

Trường Cao đẳng Dược Hà Nội (DHN) thành lập vào năm 2014, với nhiệm vụ là đào tạo nhân lực trình độ cao đẳng khối ngành Dược, Điều dưỡng, Hộ sinh. Trường hoạt động theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế dưới sự quản lý của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Bởi ngành nghề đào tạo chính tại DHN thuộc nhóm ngành Y Dược, chăm sóc sức khỏe, nên trường được đầu tư kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, các thiết bị tiên tiến phục vụ cho việc dạy và học. Tổng diện tích của trường là 4 ha, phân bổ cực kỳ hợp lý và đầy đủ các khu vực cần thiết bao gồm: Khu giảng đường, thư viện, phòng thí nghiệm, phòng thực hành, khu nghiên cứu khoa học… Đáp ứng nhu cầu học tập cho hơn 3000 học viên mỗi khóa.

Top 8 các trường cao đẳng ở Hà Nội, chất lượng đào tạo tốt

Trường DHN sở hữu hơn 150 cán bộ, giảng viên có trình độ từ đại học trở lên. Họ đều có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm cũng như khả năng tiếp thu và ứng dụng các công nghệ mới nhất và công tác giảng dạy. Điều này đảm bảo rằng, các học viên theo học tại trường sẽ được tiếp xúc với những người “lái đò” chất lượng, để có thể nắm vững kiến thức chuyên môn cần thiết phục vụ cho công việc trong tương lai.

Chưa hết, DHN còn mở rộng hợp tác quốc tế với các nước có nền Y tế tiên tiến như Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc… Từ đó, học viên theo học tại trường có cơ hội trao đổi sinh viên quốc tế cũng như thỏa mơ ước được lao động ở nước ngoài sau khi tốt nghiệp.

3. Trường Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT Hà Nội

Trường Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT Hà Nội từ lâu đã trở thành bến đỗ yêu thích của những sinh viên mong muốn được học tập trong môi trường chuẩn quốc tế ngay tại Thủ đô. Trường giảng dạy các nhóm ngành cực hot trên thị trường lao động hiện nay, bao gồm: Kỹ thuật phần mềm, Logistics, Marketing, Công nghệ bán dẫn, Thiết kế đồ họa, Quản trị kinh doanh.

BTEC FPT là sự kết hợp của tổ chức giáo dục FPT Education và Pearson – Vương quốc Anh với mong muốn tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường lao động Việt Nam và thế giới. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được Anh quốc cấp bằng. Chiếc bằng này được công nhận tại 100 quốc gia trên toàn thế giới. 

Top 8 các trường cao đẳng ở Hà Nội, chất lượng đào tạo tốt

Trang thiết bị, cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế chính là điều mà bạn sẽ được tiếp cận khi theo học tại BTEC FPT. Hơn nữa, một điều mà mọi sinh viên đều mong muốn được học tập tại BTEC FPT chính là khả năng có việc làm sau khi tốt nghiệp lên đến 98%. Trường liên kết với các doanh nghiệp, tổ chức tuyển dụng lớn, nhờ vậy, khả năng sinh viên tìm kiếm được nơi làm việc phù hợp với mức lương tốt rất cao. 

Điểm trừ dành cho BTEC FPT là học phí khá cao so với mặt bằng chung các trường cao đẳng tại Hà Nội. Điều này gây khó khăn cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn hay các gia đình cho mức thu nhập thấp khi cho con em theo học tại trường.

4. Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã hoạt động hơn 24 năm, là một trong những cơ sở giáo dục nổi tiếng tại Hà Thành. Nơi đây là chiếc nôi đào tạo nhân lực trình độ cao đẳng đa dạng các chuyên ngành. Trong suốt quá trình hoạt động của mình, HPC đã khẳng định được vị trí hàng đầu trong ngành giáo dục nghề nghiệp không chỉ tại Hà Nội mà còn trên cả nước.

HPC bao gồm 11 khoa, đào tạo hơn 21 chuyên ngành bao gồm: Ngôn ngữ và văn hóa (Anh, Đức, Nhật Bản, Trung, Hàn), Kinh tế, Du lịch và khách sạn, Điện – Điện tử, Công nghệ thông tin, Công nghệ ô tô, Chăm sóc sắc đẹp…

Top 8 các trường cao đẳng ở Hà Nội, chất lượng đào tạo tốt

Đặc biệt, tại HPC, sinh viên có thể đăng ký học song song 2 chuyên ngành trong cùng một thời điểm. Điều này giúp các sinh viên theo học tại đây rút ngắn được thời gian học tập cũng như trang bị nhiều kỹ năng hơn cho công việc trong tương lai.

Ngoài ra, sinh viên HPC còn có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp lớn, tham gia chương trình trao đổi sinh viên quốc tế với các nước Hàn, Nhật, Trung, Đức… Đây chính là bước đệm cực kỳ vững chắc để các bạn có thể phát triển sự nghiệp sau này. 

Bên cạnh đó, sau khi tốt nghiệp trường cao đẳng ở Hà Nội HPC, sinh viên sẽ có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của các doanh nghiệp đối tác của trường với mức thu nhập hấp dẫn. 

5. Trường Cao đẳng Công thương Hà Nội

Trường Cao đẳng Công thương Hà Nội (HCIT) thành lập năm 2015, được biết đến là một trong Top 8 các trường cao đẳng ở Hà Nội, chất lượng đào tạo tốt nhất hiện nay. Trường chịu trách nhiệm đào tạo đa ngành nghề từ các khối chăm sóc sức khỏe, ngôn ngữ cho đến công nghệ – kỹ thuật… 

Hiện tại HCIT đang đào tạo 63 chuyên ngành ở các trình độ trung cấp và cao đẳng chính quy, liên thông từ trung cấp lên cao đẳng. Đây cũng là nơi có vai trò rất lớn trong việc đào tạo ra nguồn nhân lực dồi dào phục vụ cho sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.

Top 8 các trường cao đẳng ở Hà Nội, chất lượng đào tạo tốt

Trường HCIT là một cơ sở đào tạo ngoài công lập, được trang bị đầy đủ cơ ngơi để hỗ trợ tốt nhất cho công tác giảng dạy và học tập đa ngành theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, nhằm tạo ra môi trường học tập an toàn, kỷ luật, mỗi phòng học đều được lắp đặt hệ thống camera an ninh. Đồng thời, trường cũng phối hợp với các cơ quan ban ngành, Công an quận/phường để tăng cường công tác quản lý và đảm bảo ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật của các sinh viên theo học tại trường.

Bên cạnh chất lượng đào tạo và quản lý tốt, trường HCIT cũng mở nhiều câu lạc bộ sinh hoạt cộng đồng để sinh viên có môi trường luyện tập các kỹ năng mềm cần thiết cho tương lai các em. 

6. Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội

Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) thành lập từ năm 1965, tiền thân là trường Trung cấp Thương nghiệp Hà Nội. Đây là nơi lý tưởng cho các bạn học sinh muốn theo đuổi khối ngành Thương mại và Du lịch, lữ hành sau khi tốt nghiệp THPT.

Trường cao đẳng HCCT hiện đang tuyển sinh các ngành như: Cao đẳng Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Thương mại điện tử, Quản dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Kinh doanh Thương mại… Bên cạnh đào tạo nhân lực trình độ cao đẳng, trường cũng đào tạo hệ trung cấp ngành Kỹ thuật chế biến món ăn.

Top 8 các trường cao đẳng ở Hà Nội, chất lượng đào tạo tốt

Để đảm bảo chức năng và nhiệm vụ của mình, HCCT đã trang bị đầy đủ cơ sở, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học của giảng viên và sinh viên tại trường. Trường cũng chú trọng công tác mở rộng hợp tác quốc tế, nhằm giúp các sinh viên có cơ hội học tập chương trình tiên tiến nhất trên thế giới, tham gia các hội thảo quốc tế và trao đổi sinh viên toàn cầu. 

Với những đóng góp to lớn của mình trong việc đào tạo nhân lực chất lượng cho khối ngành Thương mại và Du lịch, HCCT xứng đáng nằm trong Top 8 các trường cao đẳng ở Hà Nội, chất lượng đào tạo tốt hiện nay. 

7. Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương

Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương (CM1) đã hoạt động hơn 28 năm, là nơi được giao nhiệm vụ đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý mẫu giáo và giáo dục nghề nghiệp bậc cao đẳng. Đây cũng là nơi chịu trách nhiệm về việc nghiên cứu khoa học giáo dục trước tuổi đến trường phổ thông, nhằm đưa ra định hướng tốt nhất cho nền giáo dục nước nhà. 

Top 8 các trường cao đẳng ở Hà Nội, chất lượng đào tạo tốt

Giáo viên là những người có vai trò cực kỳ quan trọng, trực tiếp giảng dạy và đào tạo nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cho nước Việt Nam. Với vai trò đặc biệt như vậy, giáo viên phải là những người có kiến thức chuyên môn tốt, năng lực nghiệp vụ giỏi và đạo đức tốt. Một người giáo viên giỏi mới có thể đào tạo ra thế hệ học trò xuất chúng cho đất nước.

Đây cũng chính là mục tiêu đào tạo và cũng là sứ mệnh cao cả mà trường CM1 phải đảm bảo hoàn thành xuất sắc. Bởi vậy, nhà trường luôn cập nhật kiến thức chuẩn, phương pháp giảng dạy tốt nhất, nhằm tạo ra nguồn nhân lực ngành giáo dục vừa có tài, vừa có tâm. 

Bên cạnh chất lượng đào tạo, trường cũng chú trọng vào việc giúp các giáo viên tương lai xây dựng ý thức kỷ luật, sự tích cực, chủ động và sáng tạo. Điều này sẽ giúp các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp có đầy đủ năng lực chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ tốt để áp dụng vào công việc giảng dạy các bạn trẻ trong tương lai.

8. Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội

Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội (HIEC) thành lập vào năm 1961. Tính đến thời điểm hiện tại, trường đã có thâm niên hơn 60 năm hoạt động trong ngành giáo dục, là nơi đào tạo ra biết bao thế hệ lao động chất lượng cao cho đất nước Việt Nam. Đây là cái tên không thể thiếu trong Top 8 các trường cao đẳng ở Hà Nội, chất lượng đào tạo tốt nhất.

Trường HIEC vốn nổi tiếng bởi chất lượng đào tạo tốt cũng như những đóng góp to lớn cho nền kinh tế nước nhà. Đây là cái nôi đào tạo ra nguồn nhân lực khối ngành Công nghệ chất lượng, đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế của nước ta.

Top 8 các trường cao đẳng ở Hà Nội, chất lượng đào tạo tốt

Hàng năm, trường cao đẳng Hà Nội HIEC tuyển sinh các ngành bao gồm: Công nghệ thông tin, Quản trị mạng máy tính, Tin học ứng dụng, Thương mại điện tử, Đồ họa đa phương tiện, May thời trang, Thiết kế thời trang, Điện tử công nghiệp, Điện công nghiệp, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí… Trong quá trình học tập tại trường, sinh viên được hỗ trợ tìm kiếm công việc làm thêm, miễn giảm học phí theo quy định…

Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp trường cao đẳng ở Hà Nội HIEC được cam kết 100% có việc làm ngay sau khi ra trường. Đồng thời, các bạn cũng có thể tiếp tục sự nghiệp học tập bằng cách liên thông lên bậc đại học.

Trên đây là Top 8 các trường cao đẳng ở Hà Nội, chất lượng đào tạo tốt mà Topdoanhnghiep gợi ý cho bạn đọc. Hy vọng những thông tin trong bài là hữu ích, giúp bạn lựa chọn được ngôi trường phù hợp với bản thân.

Câu hỏi về các trường cao đẳng ở Hà Nội

1. Top trường cao đẳng ở Hà Nội có chất lượng đào tạo tốt nhất?

Top 8 các trường cao đẳng ở Hà Nội, chất lượng đào tạo tốt là: Cao đẳng Y Hà Nội; Cao đẳng Dược Hà Nội; Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT Hà Nội; Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội; Cao đẳng Công thương Hà Nội; Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội; Cao đẳng Sư phạm Trung ương; Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội.

2. Trường cao đẳng nào ở Hà Nội nên theo học?

Những trường cao đẳng ở Hà Nội tốt, bạn nên cân nhắc theo học như: Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội; Cao đẳng Công thương Hà Nội; Cao đẳng Y Hà Nội; Cao đẳng Dược Hà Nội; Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT Hà Nội…

3. Muốn học ngành Y Dược nên lựa chọn trường cao đẳng nào ở Hà Nội?

Trường cao đẳng ở Hà Nội có tiếng trong đào tạo ngành Y Dược là: Cao đẳng Y Hà Nội; Cao đẳng Dược Hà Nội…

Cùng chuyên mục
- Quảng cáo -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Tham khảo thêm